Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272439

Bộ phận một cửa thị trấn Triệu Sơn: Phát huy hiệu quả, người dân hài lòng

Ngày 29/03/2023 15:01:35

Trách nhiệm, thuận lợi, hiệu quả, là nhận xét của đa số người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện huyện Triệu Sơn . Việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của địa phương.

Với việc triển khai hiệu quả mô hình một cửa, một cửa liên thông, UBND thị trấn Triệu Sơn đã nhận được sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, góp phần hạn chế việc đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cao.
z4206402827468_0f7d61b63f85eac224f9143ca3c4624a.jpg
 z4206402827558_ff4a68923bc6899ab1b9f35f5aa20584.jpg
Ông Trịnh Ngọc Bích, tổ dân phố Tân Phong vui vẻ kể: “Tôi đến xin bổ sung thông tin để làm thẻ căn cước công dân mới. Đến đây, tôi được các cán bộ tại bộ phận một cửa chu đáo hướng dẫn, cho nên các thủ tục được hoàn thành rất nhanh gọn, thái độ của các cán bộ rất niềm nở, nhiệt tình”.
Có mặt tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn Triệu Sơn, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc của đội ngũ cán bộ khi nhân dân đến giao dịch. Thị trấn Triệu Sơn là một đơn vị có số dân đông và địa bàn rộng, bố trí 1 lãnh đạo phụ trách và 6 cán bộ thực hiện theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo và tuyển dụng. Trong phòng được bố trí dãy ghế ngồi chờ, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Cán bộ của bộ phận làm việc với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh gọn, tạo được sự hài lòng của người dân khi đến đây.
Bên cạnh đó, UBND thị trấn Triệu Sơn còn triển khai công tác đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với kết quả thực hiện dịch vụ hành chính công bằng hình thức lấy phiếu ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, nội dung chủ yếu về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm… Kết quả thực hiện khảo sát để kiếm chứng sự hài lòng của người dân .
Thời gian qua, tại bộ phận một cửa của thị trấn luôn áp dụng phần mềm một cửa liên thông hiện đại giúp các bộ phận thuộc UBND thị trấn phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và liên thông với trung tâm hành chính công cấp huyện và cấp tỉnh. Bên cạnh đó, UBND thị trấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành của lãnh đạo và cán bộ, công chức qua việc triển khai phần mềm quản lý văn bản; áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Ông Phạm Văn Thường - Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn cho biết thêm: “Thời gian tới, UBND thị trấn Triệu Sơn tiếp tục xem xét đầu tư cơ sở vật chất tại Bộ phận một cửa, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; đẩy mạnh phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân, tránh tình trạng giải quyết hồ sơ không đảm bảo thời gian quy định; tích cực tuyên truyền cho người dân trong thực hiện giao dịch hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ để hướng tới sự hài lòng cao của người dân khi đến giao dịch”.
Có thể thấy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả hệ thống “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã góp phần thay đổi phương pháp quản lý và giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là tiền đề thị trấn Triệu Sơn, từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần giữ vững vị trí top đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện Triệu Sơn.
                                        Nguyễn Thị Hoa : CCVH-XH

 

Bộ phận một cửa thị trấn Triệu Sơn: Phát huy hiệu quả, người dân hài lòng

Đăng lúc: 29/03/2023 15:01:35 (GMT+7)

Trách nhiệm, thuận lợi, hiệu quả, là nhận xét của đa số người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện huyện Triệu Sơn . Việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của địa phương.

Với việc triển khai hiệu quả mô hình một cửa, một cửa liên thông, UBND thị trấn Triệu Sơn đã nhận được sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, góp phần hạn chế việc đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cao.
z4206402827468_0f7d61b63f85eac224f9143ca3c4624a.jpg
 z4206402827558_ff4a68923bc6899ab1b9f35f5aa20584.jpg
Ông Trịnh Ngọc Bích, tổ dân phố Tân Phong vui vẻ kể: “Tôi đến xin bổ sung thông tin để làm thẻ căn cước công dân mới. Đến đây, tôi được các cán bộ tại bộ phận một cửa chu đáo hướng dẫn, cho nên các thủ tục được hoàn thành rất nhanh gọn, thái độ của các cán bộ rất niềm nở, nhiệt tình”.
Có mặt tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn Triệu Sơn, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc của đội ngũ cán bộ khi nhân dân đến giao dịch. Thị trấn Triệu Sơn là một đơn vị có số dân đông và địa bàn rộng, bố trí 1 lãnh đạo phụ trách và 6 cán bộ thực hiện theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo và tuyển dụng. Trong phòng được bố trí dãy ghế ngồi chờ, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Cán bộ của bộ phận làm việc với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh gọn, tạo được sự hài lòng của người dân khi đến đây.
Bên cạnh đó, UBND thị trấn Triệu Sơn còn triển khai công tác đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với kết quả thực hiện dịch vụ hành chính công bằng hình thức lấy phiếu ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, nội dung chủ yếu về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm… Kết quả thực hiện khảo sát để kiếm chứng sự hài lòng của người dân .
Thời gian qua, tại bộ phận một cửa của thị trấn luôn áp dụng phần mềm một cửa liên thông hiện đại giúp các bộ phận thuộc UBND thị trấn phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và liên thông với trung tâm hành chính công cấp huyện và cấp tỉnh. Bên cạnh đó, UBND thị trấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành của lãnh đạo và cán bộ, công chức qua việc triển khai phần mềm quản lý văn bản; áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Ông Phạm Văn Thường - Chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn cho biết thêm: “Thời gian tới, UBND thị trấn Triệu Sơn tiếp tục xem xét đầu tư cơ sở vật chất tại Bộ phận một cửa, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; đẩy mạnh phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân, tránh tình trạng giải quyết hồ sơ không đảm bảo thời gian quy định; tích cực tuyên truyền cho người dân trong thực hiện giao dịch hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ để hướng tới sự hài lòng cao của người dân khi đến giao dịch”.
Có thể thấy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả hệ thống “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã góp phần thay đổi phương pháp quản lý và giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là tiền đề thị trấn Triệu Sơn, từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần giữ vững vị trí top đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện Triệu Sơn.
                                        Nguyễn Thị Hoa : CCVH-XH